Các cơ quan, đơn vị cần phối hợp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp

17:11 - Thứ Năm, 14/07/2022 Lượt xem: 3699 In bài viết

ĐBP - Tại buổi gặp mặt giữa UBND tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh tổ chức chiều nay (14/7), Hiệp hội đề nghị các cấp giải quyết dứt điểm, đúng hạn những kiến nghị mà doanh nghiệp đã trình.

Đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Tính đến hết tháng 6/2022, HHDN đã kết nạp 11 hội viên, nâng tổng số 131 hội viên tham gia. Theo tổng hợp của Hiệp hội, có 12 kiến nghị đã trình gửi các cấp tuy nhiên đến nay chưa được giải quyết dứt điểm, đúng hạn và thỏa đáng. Đơn cử về vấn đề chậm thanh toán vốn có các dự án: Đường Chà Tở - Mường Tùng (hoàn thành năm 2016); đường Na Sang - Huổi Mí (hoàn thành năm 2020); hạ tầng kỹ thuật khung trụ sở cơ quan, khu công cộng, khu thương mại dịch vụ dọc đường 60m; cơ sở hạ tầng để đấu giá quyền sử dụng đất ở phường Him Lam (TP. Điện Biên Phủ)… Cùng với đó là đề xuất của một số doanh nghiệp về các chính sách khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp; về tìm kiếm thị trường, vốn, thương hiệu, nhãn hiệu...

HHDN tỉnh đề xuất một số kiến nghị mới, như: Dự án đầu tư xây dựng Siêu thị Hoa Ba (huyện Tuần Giáo); chính sách hỗ trợ để các doanh nghiệp tiếp cận kịp thời các chính sách hỗ trợ của Chính phủ; mở các lớp tập huấn nâng cao kiến thức cho lao động doanh nghiệp; các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp...

Đại diện các sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp & PTNT, Giao thông vận tải, Tài chính đã có những giải đáp, trả lời liên quan đến các kiến nghị của HHDN.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn mong muốn HHDN chia sẻ khó khăn với tỉnh; trong thời gian vừa qua, các sở ngành đã giải quyết một số việc, tuy nhiên việc giải quyết còn chưa triệt để do đó còn khó khăn với doanh nghiệp. Thời gian tới, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các cơ quan, đơn vị liên quan vào cuộc, phối hợp tháo gỡ, giải quyết dứt điểm.

Về vấn đề môi trường, cảnh quan đô thị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị UBND thành phố Điện Biên Phủ phối hợp với Công an tỉnh có phương án di dời điểm chăn nuôi gia súc, gia cầm đã ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị thời gian vừa qua. Những vấn đề vướng mắc tại địa phương, thời gian tới, các huyện, thị có đề xuất gửi UBND tỉnh, từ đó có hướng giải quyết cho phù hợp.

Liên quan đến việc nạo vét hồ Huổi Phạ, đề nghị Sở Nông nghiệp & PTNT làm đề xuất, phối hợp với HHDN trình Bộ Nông nghiệp & PTNT để có kinh phí giải quyết.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận

Tin khác

Back To Top